Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Thiết bị chụp cắt lớp hai nguồn tia

Thiết bị chụp cắt lớp vi tính (CLVT) SOMATOM Definition Flash của Siemens vừa được đưa vào sử dụng tại Việt Nam sau khi hoàn tất việc lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Lễ khai trương thiết bị này được tổ chức vào ngày 23/2/2012.
                                 

                                                  

SOMATOM Definition Flash - thiết bị chụp CLVT mới nhất của Siemens được xếp hạng là thiết bị chụp CLVT tiên tiến nhất hiện nay. Nó được thiết kế để thực hiện các ca chụp CT thân thiện hơn với người bệnh.
Thiết bị SOMATOM® Definition Flash mở ra những cấp độ mới về tính thân thiện với người bệnh với tốc độ chụp toàn bộ vùng ngực dưới một giây. Trong trường hợp cần thiết, người bệnh sẽ không cần phải nhịn thở. Một ca chụp toàn thân chỉ mất 5 giây còn các ca chụp tưới máu hay các ca chụp mạch phạm vi rộng sẽ trở thành chụp thường quy và các ca chụp bệnh nhi sẽ chỉ mất dưới một giây. Thiết bị Flash cũng là giải pháp để chụp các ca bệnh khó (ví dụ: các bệnh nhân béo phì và bị chấn thương, trẻ em hiếu động hay các bệnh nhân không thể nhịn thở lâu) nhờ vậy không làm mất thời gian trong quá trình thăm khám.

Với độ phân giải thời gian là 75ms và khả năng chụp tim chỉ mất ¼ giây, thiết bị này cho phép đạt được các mức liều tia dưới 1mSv trong một ca chụp CT tim- mức liều tia không thể đạt được trên các máy chụp CT thông thường trước đây.
PGS. TS. Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Thách thức lớn nhất trong chụp động mạch vành bằng máy chụp CLVT đa dãy là nhịp tim nhanh. Trước đây chúng tôi không thể chụp được mạch vành khi nhịp tim > 80 lần phút. Thậm chí kể cả nhịp tim trên 70 lần phút, chất lượng hình ảnh cũng sẽ không tốt. Thiết bị chụp CLVT SOMATOM Definition Flash cho phép chúng tôi chụp bất cứ bệnh nhân nào với bất kỳ nhịp tim nào mà không cần sử dụng thuốc giảm nhịp tim (βBlock)”.
Ông cho biết thêm: “Với độ phân giải không gian và thời gian cao, thiết bị chụp CLVT SOMATOM Definition Flash của Siemens giúp các ca chụp CT nhanh hơn, đồng thời mang đến chất lượng hình ảnh cao hơn so với các máy CT thông thường trước đây.”
Ông Erdal Elver, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Siemens Việt Nam cho biết: Siemens đã và đang cung cấp rất nhiều thiết bị chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao tại bệnh viện Bạch Mai. Thiết bị này không những thân thiện với môi trường, mà còn rất thân thiện với bệnh nhân vì nó giúp giảm liều tia rất nhiều so với thế hệ máy trước đây. Thiết bị chụp CLVT tiên tiến này sẽ giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện đặc biệt là việc chẩn đoán các bệnh tim- một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất đối với con người.
                 
                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét